giamcannhanhiblue.blogspot.com

Những mẹo trị tàn nhang hiệu quả

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014 0 nhận xét


Không cần phải sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên cũng mang đến hiệu quả bất ngờ trong việc chống lại những vết tàn nhang trên khuôn mặt của bạn.

Sở dĩ có tàn nhang là do có nhiều yếu tố, từ việc di truyền cho tới việc bạn thương xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều cũng khiến bạn có thể bị tàn nhang. Những người có khuôn mặt bị tàn nhang thường tỏ ra kém tự tin trong giáo tiếp nhất là đối với chị em phụ nữ. Những các chị em cũng đừng quá lo lắng bởi chỉ với những mẹo nhỏ trị tàn nhang mà chúng tôi bật mí sau đây sẽ giúp bạn giảm thậm chí là xóa mờ các vết tàn nhang đó.

6 cách mẹ trị tàn nhang hiệu quả:

1. Nước cốt chanh
Trong nước cốt tranh có chứa nhiều axit citric có khả năng tẩy trắng các sắc tố da sậm màu tuyệt vời. Chỉ cần một thìa nước cốt tranh ra lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng massage lên vùng da có tàn nhang rồi chờ trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Trị tàn nhang với nước cốt chanh
Nước cốt chanh giúp xóa mờ các vết tàn nhang

Nếu da bạn thuộc loại da khô thì bạn nên thường xuyên kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng ẩm sau khi thoa nước cốt chanh lên mặt. Kiên trì thực hiện bí quyết làm đẹp này trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy những nốt tàn nhang bắt đầu giảm hẳn. Tuy nhiên vì chanh có chứa nhiều axit nên bạn cũng đừng quá lạm dụng nó bởi nước chanh có hể khiến da bạn bị khô.

2. Sữa tươi lên men hoặc sữa chua
Sữa chua là phương pháp an toàn và hiệu quả tiếp theo bởi nó phù hợp với mọi loại da: Từ da khô cho tới da nhờn hoặc da mụn. Bạn chỉ cần thoa nhẹ một muỗng sữa chua lên những nốt tàn nhang và chờ trong vòng 20 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần lau mặt bằng khăn giấy hoặc vải mềm để lượng sữa chua còn lại tiếp tục “chiến đấu” với những vết tàn nhanh xấu xí. Hoặc rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này liên tục cho tới khi đạt được hiệu quả.

Ở một số chuyên mục trước chúng tôi đã giới thiệu tới bạn phương pháp giảm cân bằng sữa chua hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục bật mí tới các bạn mẹo trị tàn nhang bằng sữa chua, sữa chua rất an toàn và phù hợp với mọi loại da. Từ da khô cho tới da nhờn hoặc da mụn bạn chỉ cẩn thoa một thìa sữa chua lên các vết tàn nhang và đợi trong vòng 20 phút sau đó lấy khăn mặt hoặc vải mềm lau sạch, lưu ý không cần sạch quá, bạn vẫn có thể để lưu lại một lượng sữa chua trên các vết tàn nhang đó để chúng tiếp tục thẩm thẩu và phát huy được hết công dụng.

Hãy kiên trì thực hiện phương pháp làm mờ vết tàn nhang bằng sữa chua này cho tới khi đạt được hiệu quả.

3. Đắp mặt nạ trái cây và rau xanh

Những loại trái cây có khả năng làm mờ vết tàn nhang như mơ, dưa chuột, nho đỏ sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm mờ các vết tàn nhang. Hoặc nước ép củ cải trắng cũng là một lựa chọn không hề tồi. Đôi khi hãy thử với các loại nước ép rau mùi tây, nho đỏ, cam và chanh

Đắp mặt nạ trái cây sẽ giúp bạn xóa mờ các vết tàn nhang

Một cách nữa là chà nhẹ hành đỏ vào những nốt tàn nhang trong 2 tuẩn liên tục cũng giúp những nốt tàn nhang của bạn mờ dần đi.

4. Dầu thiên nhiên
Một số loại dầu có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên là một giải pháp rất an toàn cho việc xóa mờ vết tàn nhang. Hãy trộn dầu oliu với jojoba hoặc gel vitamin E lấy từ viên nang sau đó thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên các vết tàn nhang.

Thời gian thực hiện tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi để qua đêm da sẽ thẩm thấu được nhiều hơn.

5. Củ nghệ
Bạn có thể chăm sóc làn da tàn nhanh bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần trộn đều một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua hỗn hợp sền sệt và thoa chúng vào vùng da tàn nhang. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và giúp da khỏe và rạng rỡ hơn.

Xóa vết tàn nhang với mặt nạ củ nghệ

Hãy làm mặt nạ bột nghệ tự chế theo cách sau: bột nghệ tự nhiên hòa với sữa chua, khuấy đều ở dạng sệt rồi xoa một lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt bạn, mặt nạ bột nghệ không chỉ giúp xóa mờ tàn nhang mà còn giúp bạn có một làn da mịn màng khỏe mạnh. Đúng là một mũi tên trúng 2 đích phải không?

6. Nước ép đu đủ xanh
Nghiền đu đủ xanh, sau đó lấy nước thoa lên mặt từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. Khi thoa nước đu đủ, bạn nên chờ khoảng 2 giờ trước khi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết tàn nhang.
Share this article :

Đăng nhận xét